Khoa PR - Đại học Hòa Bình (5/20/2011 12:00:00 AM)
Giới thiệu chung : Cùng với sự phát triển của CN Tư bản và nền kinh tế thị trường, ngành Quan hệ công chúng (Public relations- Gọi tắt là PR) chuyên nghiệp ra đời và phát triển, khẳng định vai trò thiết yếu của mình trong xã hội và nền kinh tế hiện đại, PR trở thành một công

Giới thiệu chung :

Cùng với sự phát triển của CN Tư bản và nền kinh tế thị trường, ngành Quan hệ công chúng (Public relations- Gọi tắt là PR) chuyên nghiệp ra đời và phát triển, khẳng định vai trò thiết yếu của mình trong xã hội và nền kinh tế hiện đại, PR trở thành một công cụ quan trọng để bảo vệ, duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của các cơ quan tổ chức.Các chuyên gia PR là người chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ giữa tổ chức, doanh nghiệp và công chúng rộng rãi của tổ chức đó; bảo vệ uy tín, xây dựng và phát triển thương hiệu cho cơ quan, tổ chức, tạo dựng, phát triển mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau và duy trì sự tín nhiệm. Xuất hiện ở Việt nam chưa lâu nhưng ngành QHCC đang được coi là ngành ưa chuộng nhất (hotest) bởi sự mới mẻ, tính năng động và thu nhập cao khi ra trường cho người học ngành này. Ngày 16.02.2009 Bộ giáo dục và Đào tạo ra quyết định số 92/QĐ-BGDĐT mở và đào tạo ngành Quan hệ công chúng và truyền thông tại trường Đại học Hòa Bình. Trường Đại học Hòa Bình trở thành trường đại học thứ ba trên cả nước được phép đào tạo chuyên ngành này.
Lực lượng cán bộ và chương trình đào tạo:
Trưởng Khoa: Nhà Báo, CVCC Dương Trọng Dật, nguyên tổng biên tập báo Sài Gòn giải phóng Cán bộ giảng viên: Đội ngũ cán bộ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng giàu kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn, đến từ các trường đại học, học viện, các tòa soan báo, các hãng kinh doanh, doanh nghiệp lớn như CocaCola, Toyota(8 Giáo sư, phó giáo sư, 10 tiến sỹ, 16 thạc sỹ và 5 cử nhân đại học)……
Với chương trình đào tạo được soạn bởi các chuyên gia PR chuyên nghiệp và tham khảo chương trình chuẩn của các trường có danh tiếng trên thế giới ở Canada, Anh, Mỹ …. , Khoa
QHCC và TT Trường Đại học Hòa Bình sẽ sớm trình Làng” những cử nhân QHCC năng động, sáng tạo với đầy đủ các kỹ năng PR cần thiết, vững vàng trong chuyên môn, có khả năng đảm đương bất cứ nhiệm nào mà xã hội giao phó. Đặc biệt với sự ra đời của tạp chí “Thế giới
PR”, Khoa QHCC tạo ra cho sinh viên một sân chơi lành mạnh, giúp sinh viên thực hành kỹ năng làm báo và các kỹ năng PR ngay từ năm đầu tiên khi bước chân vào giảng đường đại học. Sau 4 năm theo học tại Khoa QHCC- Trường Đại học Hòa bình Sinh viên tốt nghiệp sẽ có vốn kiến thức sâu rộng, thành thạo các kỹ năng chuyên ngành và có đủ năng lực để tham gia các hoạt động xã hội sau khi tốt nghiệp:
* Về kiến thức
Các Cử nhân QHCC được trang bị kiến thức chuyên ngành vững vàng trên các lĩnh vực như
báo điện tử, báo in, phát thanh, truyền hình, quảng cáo và các lĩnh vực khác của PR, có khả
năng thực hiện mọi nhiệm vụ liên quan tới các mối quan hệ giao tiếp trong xã hội như phát
ngôn viên, giám đốc truyền thông hay PR tiếp thị của một tổ chức hay một doanh nghiệp. Cử
nhân tốt nghiệp ngành PR có hiểu biết rộng về mọi mặt của đời sống xã hội, có thể thực hiện
các chức trách và công tác tại các tổ chức có liên quan đến báo chí, truyền thông đại chúng, các bộ phận marketing của các công ty.
* Về kỹ năng
Cử nhân ngành QHCC được đào tạo kỹ năng thực hành trên các lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình …., có khả năng phân tích, thảo luận, bình luận những vấn đề về báo chí, QHCC trong các tồ chức nhà nước cũng như trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này giúp sinh viên khi ra trường có thể sớm hòa nhập và phát triển trong môi trường làm việc mới.
Cử nhân khoa QHCC có kỹ năng viết, giao tiếp và biên tập tốt. Có thể viết các thông cáo báo chí, các bài thuyết trình, nghiên cứu, tư vấn và làm việc với khách hàng. Có thể tổ chức các sự kiện đặc biệt cho các cơ quan, doanh nghiệp, xây dựng các kế hoạch quảng bá và truyền thông tới các đối tượng khác nhau.
* Về năng lực và việc làm sau khi tốt nghiệp:
 Cử nhân QHCC có khả năng thực hiện các chương trình phỏng vấn, biên tập viên tại các cơ quan báo chí, tạp chí, hãng tin, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình; làm cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu về báo chí và QHCC; làm cán bộ chức năng trong các cơ quan như lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp hoặc thực hiện các chức trách, công tác đòi hỏi sự hiểu biết có hệ thống, cơ bản về lý luận và kỹ năng nghiệp vụ về
QHCC như các cơ quan văn hóa – tư tưởng và các cơ quan, đơn vị tổ chức chính trị - xã hội.
Có lẽ chính bởi do sức hấp dẫn của nghề PR đối với giới trẻ và phương châm giáo dục đúng đắn lấy chất lượng đào tạo làm tiêu chí” nên ngay sau khi thành lập Khoa QHCC và TT đã tập hợp được gần 400 sinh viên đầy nhiệt huyết với nghể PR về tụ họp dưới mái trường Đại học Hòa Bình để cùng với 1500 sinh viên của Trường “Nâng cánh bay xa” thực hiện những hoài bão, ước mơ và khát vọng của thế hệ trẻ.
Bí mật của PR (6/15/2013 12:00:00 AM)
Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch nghiên cứu thị trường của Walt Disney, Bran Ferren, thì “Một câu chuyện hay” chính là cốt lõi tạo nên sự thành công của PR (Public Relations - Quan hệ công chúng).
Làm giàu ở Mỹ dễ thế sao? (3/16/2014 12:00:00 AM)
Anh bạn tôi có 10 căn nhà cho thuê nhưng trong tình hình bi đát hiện nay, nghĩ tới lợi nhuận đã là mê sảng, nói gì tới lãi 100.000 USD một năm. Qua bài viết "Tôi làm giàu ở Mỹ thế nào?" của bạn Anhchu81, tôi thấy có 1 số điểm cần bàn luận để độc giả tại quê nhà có cái nhìn khách quan hơn về xã hội Mỹ nói chung và người Việt tại Mỹ nói riêng, không bị ảo tưởng.
Độc đáo 'làng vĩ cầm" duy nhất tại Việt Nam (6/15/2013 12:00:00 AM)
Làng Then, thuộc xã Thái Đào (Lạng Giang, Bắc Giang), ngôi làng duy nhất tại Việt Nam có truyền thống chơi vĩ cầm suốt gần 60 năm nay.
Thanh tra giao thông vi phạm luật giao thông (4/20/2012 12:00:00 AM)
Sự thiếu gương mẫu này phần nào lý giải cho tình trạng giao thông hỗn loạn, người dân thiếu ý thức chấp hành luật lệ tại Thủ đô Hà Nội. Điều càng nghiêm trọng hơn nếu như trong suy nghĩ của họ, họ tự coi mình là những “ông vua con”, đứng trên pháp luật.
Doanh nhân - người lính thời bình (7/27/2010 12:00:00 AM)
Tinh thần kinh doanh và sự sáng tạo cũng như sự phát triển về số lượng và chất lượng của DN, doanh nhân (người chủ sở hữu hoặc đại diện chủ sở hữu trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của DN), phản ánh năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế và là một tiêu chí đánh giá năng lực và trình độ phát triển kinh tế của một quốc gia.
Mùa quả ngọt (9/1/2013 12:00:00 AM)
Thành lập năm 2009, Khoa Quan hệ công chúng vàTruyền thông đã tròn 4 năm tuổi. Bốn năm , một khoảng thời gian quá ngắn trong lịch sử của một tổ chức. Nhưng với sự cố gắng phấn đấu của thầy và trò, đã đủ để hình thành thương hiệu: “ Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông – Đại học Hoà Bình”